Saturday, May 4, 2019

Những người tạo ra Minecraft Marketplace đã kiếm được 1 triệu đô la trong 2 tháng

Hình trên: Một add-on creeper tùy chỉnh trong Minecraft.
Kể từ khi mua Minecraft vào năm 2014, Microsoft đã nỗ lực biến hiện tượng xây dựng gạch yêu quý thành nền tảng của riêng mình và những nỗ lực đó đã khiến công ty trả 1 triệu đô la thu nhập cho các thành viên cộng đồng đang tạo và bán các mặt hàng kỹ thuật số trong Thị trường Minecraft . Microsoft đã ra mắt chương trình trong suốt E3 vừa qua ( sự kiện thương mại và người hâm mộ Triển lãm Điện tử tại Los Angeles) vào tháng 6 - mặc dù tôi sẽ không để ai quên rằng tôi dự đoán điều này sẽ quay trở lại tại E3 2016

Những người tạo ra Minecraft Marketplace đã kiếm được 1 triệu đô la trong 2 tháng

 .
Thị trường Minecraft là một phần của sự thay đổi cho phép Microsoft lập kế hoạch cho tương lai lâu dài của những gì có thể là tài sản chơi game quan trọng và phổ biến nhất của nó. Trong khi Minecraft tiếp tục bán tốt trên điện thoại thông minh, máy chơi game và PC, Microsoft có thể không muốn chờ đợi doanh số đó tăng vọt để có thể tạo ra phần tiếp theo. Thay vào đó, nó đã tìm ra cách để mở rộng nội dung của trò chơi đồng thời tạo ra nguồn doanh thu liên tục từ lượng người chơi khổng lồ của nó. Điều này sẽ tài trợ cho các cập nhật thường xuyên, sẽ có lợi cho cả những người chơi sử dụng và bỏ qua Thị trường.
 Prepare your best WHOOP! Prepared? Good! Coz we’re happy to say Minecraft Marketplace creators have now earned over 1 MILLION BUCKS. WHOOP!
Vẫn còn sớm cho Thị trường Minecraft, nhưng khoản thanh toán 1 triệu đô la chỉ ấn tượng trong vài tháng sau khi nó ra mắt. Con số đó chỉ bao gồm số tiền đã dành cho những người sáng tạo cộng đồng chứ không phải là khoản cắt giảm cho Microsoft hoặc 30% dành cho Google, Apple hoặc (cuối cùng) Nintendo cho các tiện ích bổ sung được mua trong Minecraft trên Android, iOS hoặc Công tắc điện. Microsoft đã không tiết lộ số tiền phải trả là bao nhiêu, nhưng hãng cho biết phần lớn của Google dành cho người sáng tạo.
Đồng thời, 1 triệu đô la trong khoảng thời gian hai tháng ít hơn một nửa so với nền tảng Roblox hướng đến cộng đồng trưởng thành hơn tạo ra. Đó là  tiến độ để trả 30 triệu đô la cho người sáng tạo cầu thủ của mình vào năm 2017 , gần với 5 triệu đô la trong khoảng thời gian hai tháng tương tự. Roblox là một trò chơi trên web và di động cho phép người chơi tạo các chế độ và trò chơi nhỏ của riêng họ, và sau đó phần còn lại của cộng đồng có thể chi tiền cho các hoạt động đó. Công ty Roblox sau đó chia sẻ doanh thu với các nhà phát triển cộng đồng của mình.
Microsoft và Roblox không phải là những ví dụ duy nhất của một nhà xuất bản đưa cộng đồng của mình vào một hệ sinh thái phát triển với lời hứa chia sẻ doanh thu. Bethesda đã bắt đầu làm điều đó với các bản mod cho Fallout 4 như một phần của chương trình Câu lạc bộ Sáng tạo Bethesda . Valve đã làm điều này trong quá khứ với Steam Marketplace, cho phép các thành viên cộng đồng bán mũ và các mặt hàng mỹ phẩm khác cho Team Fortress 2 và Dota 2. Trở lại vào tháng 1 năm 2015, Valve đã tiết lộ rằng họ đã trả tổng cộng 57 triệu đô la cho nó cộng đồng , nhưng chương trình đã sụp đổ gần đây khi Valve giảm số tiền mà người tạo sẽ nhận được cho mỗi mục. Thật khó để xác định con số đó đã phá vỡ bao nhiêu trong khoảng thời gian hai tháng để so sánh trực tiếp với nỗ lực của Microsoft và Mojang về một thứ tương tự.
Nếu Minecraft Marketplace có thể tiếp tục phát triển và mang lại nhiều khách hàng và người sáng tạo hơn, nó có thể biến thành công cụ đảm bảo trò chơi không bao giờ phải kết thúc. Và đó chính xác là những gì Microsoft và những người hâm mộ lớn nhất của nó muốn.

No comments:

Post a Comment

Roblox và NFL hợp tác với mũ bảo hiểm bóng đá ảo

Roblox , thế giới trò chơi do người dùng tạo ra với 70 triệu người dùng hàng tháng, đã hợp tác với Liên đoàn bóng đá quốc gia để tạo ra nhữ...