Saturday, May 4, 2019

Cuộc phỏng vấn David Baszucki - Cách Roblox lên kế hoạch vượt qua sự phát triển của Minecraft

Roblox Swordburst 2 và Flood Escape
Roblox đã rơi nước mắt. Nó đã tăng từ 48 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào năm ngoái lên hơn 70 triệu người hiện nay. Và nó đã thông báo rằng họ đã huy động được 150 triệu đô la trong một vòng tài trợ mới từ Tiger Global Management và Greylock Partners.

Cuộc phỏng vấn David Baszucki - Cách Roblox lên kế hoạch vượt qua sự phát triển của Minecraft

Dave Baszucki, Giám đốc điều hành của San Mateo, công ty có trụ sở tại California, cho biết công ty sẽ sử dụng nó để phát triển cơ sở hạ tầng quốc tế để cho phép tăng trưởng hơn nữa. Ông cho biết công ty có lợi nhuận và có hơn 400 nhân viên, tăng từ chỉ 300 vào đầu năm. Và hiện tại nó có hơn 4 triệu người sáng tạo người dùng xây dựng trò chơi trong thế giới ảo Roblox. Những người sáng tạo này đã xây dựng hơn 40 triệu kinh nghiệm trên Roblox và công ty dự kiến ​​sẽ trả cho họ hơn 70 triệu đô la trong năm nay.
GamesBeat: Chúc mừng một sự kiện tài trợ lớn khác.
David Baszucki: Chúng tôi sẽ thêm hai đối tác đáng kinh ngạc vào nhóm của chúng tôi. Dave Sze từ Greylock và Lee Fixel từ Tiger Global là hai trong số những người giỏi nhất và tôi thực sự rất hào hứng khi được làm việc với họ.
GamesBeat: dịp nào để tăng thêm tiền?
Baszucki: Chúng tôi đang phát triển nhanh. Chúng tôi tiếp tục có lãi. Điều đó nói rằng, khi chúng tôi phát triển trên toàn thế giới và mở rộng, chúng tôi muốn tăng cường bảng cân đối của mình một chút. Chúng tôi đang xây dựng rất nhiều cơ sở hạ tầng trên khắp thế giới để hỗ trợ sự phát triển toàn cầu của chúng tôi. Điều đó sẽ giúp chúng tôi đạt được điều đó là tốt.
GamesBeat: Bạn có đang đi sâu vào những thứ thâm dụng vốn hơn so với trước đây không? Đó có phải là bản chất của mở rộng quốc tế?
Baszucki: Có một chút xây dựng cơ sở hạ tầng toàn cầu để hỗ trợ cho hiện tại, chúng tôi đang chứng kiến ​​hơn 2 triệu người chơi đồng thời. Điều này sẽ giúp chúng tôi mở rộng quy mô khi chúng tôi đưa mọi người từ khắp nơi trên thế giới.
GamesBeat: Thêm ngôn ngữ là một phần khác của chi phí cơ sở hạ tầng của bạn, sau đó?
Baszucki: Không chỉ ngôn ngữ, mà cả các trung tâm dữ liệu để làm cho Roblox hoạt động tốt ở mọi nơi trên thế giới.
GamesBeat: Làm thế nào để bạn làm điều đó? Bạn có làm việc với ai đó như Amazon, hoặc tự xây dựng nó không?
Baszucki: Đó là một loạt các thứ, tùy thuộc vào hiệu suất thô mà chúng ta cần. Đối với một số thứ nhất định, như các máy chủ trò chơi cốt lõi, trong một số trường hợp chúng tôi tự xây dựng nó.
GamesBeat: Khi bạn huy động được 92 triệu đô la vào tháng 3 năm 2017, bạn có khoảng 48 triệu người dùng. Bây giờ bạn đang ở mức 70 triệu. Sự khác biệt về quy mô như bạn đang ở đâu bây giờ? Có vẻ như bạn vẫn có một tốc độ tăng trưởng lành mạnh.
Baszucki: Tốc độ tăng trưởng của chúng tôi rất cao. Chúng tôi có hơn 70 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Chúng tôi có hơn 2 triệu nhà phát triển mỗi tháng, xây dựng trải nghiệm Roblox. Vào những lúc cao điểm, chúng tôi có hơn 2 triệu người chơi đồng thời trên Roblox. Chúng tôi đã bắt đầu vượt qua một số mốc quan trọng. Chúng tôi có hai nhà phát triển với hơn 1 tỷ lượt chơi và một với hơn 2 tỷ lượt phát.
Cuộc săn trứng Phục sinh ở Roblox.
Ảnh trên: Cuộc săn trứng Phục sinh ở Roblox.
Tín dụng hình ảnh: Roblox
GamesBeat: Một số người có thể tự hỏi bạn gần với mức sinh lời như thế nào. Có vẻ như một mặt, thật tuyệt vời khi có sự tăng trưởng và hỗ trợ nó và vượt lên trước nó, nhưng tại sao bạn cần tăng tiền nếu bạn có lãi, nếu bạn đang làm tốt về tài chính?
Baszucki: Chúng tôi rất có lợi cho sức khỏe và đang phát triển. Điều đó nói rằng, có một lợi ích khi có một lượng tiền mặt nhất định trên bảng cân đối kế toán của bạn - không chỉ để xây dựng cơ sở hạ tầng quốc tế, mà còn có một chút bột để mua lại, chẳng hạn. Chúng tôi tin rằng đó là lượng tiền mặt phù hợp để chúng tôi nắm giữ tại thời điểm này.
GamesBeat: Hiện tại bạn có hơn 400 nhân viên. Làm thế nào nhanh chóng đã phát triển? Bạn đã ở đâu một năm trước?
Baszucki: Chúng tôi bắt đầu năm với khoảng 300, điều này cho bạn ý tưởng về tốc độ phát triển của chúng tôi. Tôi không có số ở trên đỉnh đầu của tôi một năm trước, nhưng chúng tôi có lẽ là 250-ish.
GamesBeat: Bạn có khá thoải mái khi cho rất nhiều tiền cho người sáng tạo không? Đó là rất nhiều tiền.
Baszucki: [cười] Đó là. Chúng tôi có lãi ngay cả khi chúng tôi sẽ trao hơn 70 triệu đô la cho người sáng tạo trong năm nay.
GamesBeat: Tôi tin rằng bạn có tiếng Tây Ban Nha ngay bây giờ. Bạn sẽ có nhiều ngôn ngữ đến trực tuyến sớm?
Baszucki: Vâng, chúng tôi có nhiều ngôn ngữ sắp tới - không chỉ tiếng Tây Ban Nha, mà cả tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. Nhưng một trong những điều chúng tôi đang làm, ngoài việc dịch ứng dụng khách của chúng tôi sang nhiều ngôn ngữ, là cung cấp cho các nhà phát triển công cụ để họ có thể xây dựng các trải nghiệm chạy đồng thời bằng nhiều ngôn ngữ. Là một nền tảng, mục tiêu thực sự của chúng tôi là dành cho ai đó là người tạo Roblox để tạo ra một trải nghiệm có thể hoạt động trên khắp thế giới bằng nhiều ngôn ngữ.
GamesBeat: Bạn sẽ nói bạn cách mục tiêu đó bao xa?
Baszucki: Chúng tôi đã có sẵn những công cụ này cho các nhà phát triển. Chúng tôi đang trong quá trình thêm các khả năng cho các công cụ đó để họ có thể dễ dàng tham gia vào cộng đồng của mình để giúp họ thu thập dữ liệu dịch các trò chơi của họ.
GamesBeat: Bạn có thể thấy bất kỳ loại song song nào với các loại công ty khác có cùng loại hình kinh doanh hoặc thách thức không? Sự phát triển của Facebook có phải là một ví dụ cho bạn không?
Baszucki: Tôi cảm thấy chúng ta có cơ hội là một phần của một thể loại mới và mới nổi cho trải nghiệm của con người. Chưa đến một thử thách, tôi gần như nghĩ rằng đây là cơ hội và trách nhiệm để tham gia vào việc hình thành thể loại đồng kinh nghiệm của con người này, biến nó thành dân sự và làm cho nó an toàn và biến nó thành nơi mọi người có thể học hỏi và sáng tạo và thậm chí thực hành kỹ năng sống, cũng như vui chơi. Tôi thấy đây là một cơ hội to lớn cho chúng tôi.
GamesBeat: Có phải rất nhiều nhân viên của bạn đến từ cộng đồng những người sáng tạo?
Baszucki: Chúng tôi thuê và đưa lên tàu một số người sáng tạo Roblox khỏe mạnh. Chúng tôi muốn nghĩ rằng mỗi tháng, trang trò chơi Roblox đó lại thể hiện một số lập trình viên, nghệ sĩ, nhà sản xuất và nhà phát triển sáng tạo nhất, sáng tạo nhất trên toàn thế giới. Nó tạo ra một nơi tuyệt vời để chúng ta tìm kiếm tài năng.
GamesBeat: Những thứ như Twitter chưa thành công trong việc tạo ra loại môi trường thân thiện của bạn. Làm thế nào bạn đã quyết định làm tốt hơn?
Baszucki: Như tôi đã nói, khi chúng tôi hướng dẫn danh mục mới này, chúng tôi có cơ hội cung cấp một nền tảng nơi mọi người trên thế giới có thể tương tác với mọi người từ các tầng lớp khác nhau, những người nghĩ khác nhau, những người có quan điểm khác nhau. Đó là một trách nhiệm đáng kinh ngạc đối với chúng tôi và lợi ích đáng kinh ngạc trong việc tạo ra các công dân kỹ thuật số. Chúng tôi rất nghiêm túc trong việc làm cho bài diễn văn trở nên văn minh và an toàn.
Roblox giao bánh pizza
Trên: giao bánh pizza Roblox
Tín dụng hình ảnh: Roblox
Chúng tôi đi tất cả các cách từ lọc máy tính đến kiểm duyệt con người đến lọc cộng đồng, ngoài bánh mì và bơ tuân thủ COPPA và tất cả các loại điều đó. Làm cho cộng đồng này an toàn là một vấn đề lớn đối với chúng tôi, đồng thời chúng tôi nghĩ rằng đó là một cơ hội lớn.
GamesBeat: Có vẻ như khó hơn vì mọi người luôn cố gắng chủ động lật đổ nó theo những cách khác nhau.
Baszucki: Tôi sẽ nói theo những cách sáng tạo? Nhưng đồng thời, học máy ngày càng tốt hơn. Việc lọc chúng ta có thể làm là trở nên tốt hơn. Kinh nghiệm chúng tôi cung cấp đang trở nên tốt hơn. Tôi thực sự lạc quan rằng, theo thời gian, những loại trải nghiệm này sẽ trở thành sân tập cho cuộc sống thực an toàn hơn cuộc sống thực. Hoặc bạn có thể nói cuộc sống vật lý, trái ngược với cuộc sống kỹ thuật số. Khi mọi người lật đổ các quy tắc ứng xử và điều khoản dịch vụ, chúng tôi sẽ hành động rất nhanh chóng.
GamesBeat: Bạn cảm thấy thế nào về các lĩnh vực mở rộng khác nhau? Bạn đã mở rộng bán lẻ và mở rộng VR. Bạn đang nghĩ cơ hội tiếp theo nằm ở đâu?
Baszucki: Cơ hội chính là làm cho sản phẩm cốt lõi của chúng tôi đến được với nhiều người hơn. Điều đó bao gồm mọi người ở mọi lứa tuổi và những người ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Trọng tâm chính của chúng tôi là biến Roblox thành một nền tảng toàn cầu, quốc tế, cho phép mọi người đến với nhau và làm mọi việc cùng nhau từ mọi tầng lớp.
GamesBeat: Vai trò của chính bạn có phát triển khi công ty ngày càng lớn mạnh không?
Baszucki: Sẽ vui hơn khi chúng ta lớn hơn. Thật thú vị khi có tầm cỡ của những người chúng ta có trong công ty. Tôi nhận được nhiều hơn vai trò cố vấn với nhiều đội bóng tuyệt vời mà chúng tôi có. Tôi muốn nói rằng vai trò của tôi đã thay đổi rất nhiều. Đó là thực hành ít hơn nhiều. Nhưng đồng thời, đó là một đặc ân khi được làm việc với những người chúng ta có.
GamesBeat: Chà, bạn đã có con số Halliday đó để sống.
Baszucki: [cười] Vâng, theo một số cách nhất định. Theo những cách nhất định tôi muốn sống theo điều đó, và theo những cách nhất định, chúng tôi muốn vượt xa tầm nhìn đó theo cách riêng của chúng tôi.

No comments:

Post a Comment

Roblox và NFL hợp tác với mũ bảo hiểm bóng đá ảo

Roblox , thế giới trò chơi do người dùng tạo ra với 70 triệu người dùng hàng tháng, đã hợp tác với Liên đoàn bóng đá quốc gia để tạo ra nhữ...