Saturday, May 4, 2019

Roblox exec: Mô hình trò chơi tạo người chơi của chúng tôi là tương lai, không phải Ubisoft và EA

Một trong những hiện tượng thầm lặng của trò chơi đã tròn 10 tuổi vào năm 2015 và một trong những người tạo ra nó nghĩ rằng đây cũng là năm mà phần còn lại của ngành công nghiệp bắt đầu cố gắng bắt kịp.

Roblox exec: Mô hình trò chơi tạo người chơi của chúng tôi là tương lai, không phải Ubisoft và EA

David Baszucki là giám đốc điều hành của Roblox, người đã phát triển và vận hành nền tảng chơi game cùng tên cho PC, Mac, iPhone, iPad và Android. Baszucki giải thích với GamesBeat rằng tương lai của trò chơi sẽ trông giống Roblox hơn nhiều so với các trò chơi của các nhà xuất bản truyền thống như Ubisoft và Electronic Arts. Lý do là bởi vì Roblox cho phép bất cứ ai xây dựng trò chơi và chia sẻ chúng với một lượng lớn khán giả. Nền tảng này ban đầu được ra mắt vào năm 2005, và nó có hàng trăm kịch bản, cấp độ và chế độ nhỏ. Bây giờ, tiếp tục 10 năm sau, nó đã tăng lên 4,5 triệu người chơi hoạt động hàng tháng , những người không ngừng thưởng thức một loạt các trò chơi mới ổn định.
Nhượng quyền Playstation hàng đầu tiếp theo có thể là ngày đã qua
Baszucki tin rằng những điều giúp Roblox mở rộng chính xác là những gì các công ty khác sẽ cố gắng thi đua trong năm 2015.
Nền tảng dành cho người dùng do nội dung tạo ra - không chỉ trong trò chơi, mà nói chung - sẽ trở nên lớn như nội dung trò chơi truyền thống cá nhân vào năm tới, chuyên gia Baszucki nói với GamesBeat. Nền tảng của những người khác sẽ ngày càng lớn hơn. Minecraft và Microsoft chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Bạn sẽ thấy ngày càng nhiều hành động trong không gian này. Không chỉ từ Project Spark của Microsoft và LittleBigPlanet của Sony.
Trong khi Microsoft và Sony có các trò chơi hướng đến nội dung do người dùng tạo ra, Spark và LittleBigPlanet đang thiếu một số khía cạnh quan trọng giúp Roblox tiếp tục thu hút người chơi và người tạo mới.
Baszucki liên tục so sánh Roblox với các công ty game truyền thống. Sự khác biệt giữa chúng tôi và họ là Roblox có hàng triệu người luôn tạo ra các thứ. Điều đó mang lại cho chúng tôi nước ép virus cả về nội dung và sự chia sẻ giữa tất cả những người dùng đó.
Chắc chắn, Spark và LittleBigPlanet thu hút những người sáng tạo, nhưng Roblox đã lấy mô hình đó và đã khuyến khích sử dụng nó: Những người xây dựng trò chơi cho Roblox có thể kiếm tiền từ sáng tạo của họ. Họ nhận được một phần doanh thu quảng cáo đến từ video preroll cũng như từ việc bán các mặt hàng đặc biệt. Đây là một khái niệm mà Spark và LittleBigPlanet thậm chí chưa từng đùa giỡn.
Đây là một lĩnh vực mà Baszucki mong đợi nhiều nhà phát triển và nhà xuất bản bắt đầu thử nghiệm.
Baszucki cho biết, chúng tôi luôn vượt qua các mốc quan trọng về số tiền mà các nhà phát triển cộng đồng của chúng tôi đang kiếm được. Và chúng tôi đang thấy các nhà phát triển kiếm được 250.000 đô la một năm.
Roblox không đơn độc trong việc cung cấp cho người sáng tạo fan một cách kiếm tiền bằng cách đóng góp nội dung. Valve, người tạo ra Half-Life, đã sử dụng thứ tương tự cho mũ và vật phẩm mà nó bán trong các trò chơi miễn phí như Team Fortress 2 và Dota 2. Người thường, không phải nhà phát triển Valve, tạo ra phần lớn các mặt hàng của bạn có thể mua cho các nhân vật của bạn trong các trò chơi Valve đó và công ty chia doanh thu với các nghệ sĩ chịu trách nhiệm. Valve đã trả 10,2 triệu đô la cho những người tạo ra vật phẩm vào năm 2013 , một con số khổng lồ.
Một lĩnh vực khác mà Roblox tách biệt khỏi các trò chơi tương tự từ Sony và Microsoft là khả năng truy cập.
Baszucki cho biết, một trong những điều tuyệt vời đối với chúng tôi hiện nay là các trò chơi do người dùng tạo ra hàng đầu của chúng tôi có thể chơi đồng thời trên nhiều thiết bị. Đây là iPhone, iPad, Android, PC và Mac.
LittleBigPlanet chỉ có trên các thiết bị PlayStation. Spark có trên PC và Xbox One. Không chạm vào di động.
Trong năm 2015 và hơn thế nữa, Baszucki hy vọng một hoặc nhiều công ty khác sẽ tìm ra công thức mà Roblox phải mất một thập kỷ để đóng đinh. Điều đó có nghĩa là một mô hình chơi miễn phí, chia sẻ doanh thu với người tạo và khả năng tương thích đa nền tảng.

No comments:

Post a Comment

Roblox và NFL hợp tác với mũ bảo hiểm bóng đá ảo

Roblox , thế giới trò chơi do người dùng tạo ra với 70 triệu người dùng hàng tháng, đã hợp tác với Liên đoàn bóng đá quốc gia để tạo ra nhữ...